ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาต้องห้ามมีเพศสัมพันธ​์ในอิสลามและคืนแรกในวันแต่งงาน  (อ่าน 974 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nada-yoru

  • เพื่อนรัก (6_6)
  • *****
  • กระทู้: 4010
  • เพศ: หญิง
  • แสงและเงา
  • Respect: +134
    • ดูรายละเอียด

อัสสลามุอะลัยกุม วะเราะมาตุลลอฮ์ วะบารอกาตุ

เห็นมีพี่น้องของเราตั้งกระทู้ถามไถ่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว
จึงนำมาให้อ่านกันน่ะค่ะ



เวลาที่ต้องห้ามในการมีเพศสัมพันธ์

ผู้เขียนอิห์ยากล่าวว่า:

เป็นสิ่งน่ารังเกียจที่จะยุ่งเกี่ยวทางเพศในระหว่างสามคืนของแต่ละเดือน
คือคืนแรก คืนสุดท้าย และคืนที่สิบห้า

กล่าวกันว่าชัยฏอนออกเร่ร่อนในค่ำคืนเหล่านี้
เรื่องนี้ได้บอกกล่าวไว้วโดยฮัซรัตอะลี ฮัซรัตมุอาวิยฮ์
และฮัซรัตอบูหุร็อยเราะห์(ร.ฎ.)

ผู้เขียนริฟาอะตุมุสลิมีน กล่าวเกี่ยวกับเรื่องข้างต้นว่า
คืนวันพุธ และกลางคืนของทั้งสองวันอีด
ควรจะหลีกเลี่ยงรวมทั้งคืนหลังจากที่บุคคลตั้งใจจะเดินทางในวันรุ่งขึ้น
ก็ควรจะหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์

การมีเพศสัมพันธ์ในคืนเหล่านี้อาจจะมีผลต่อลูก

รายงานในติบบุนนะบะวีย์ ว่ารอซูลุลลลอฮ์ (ศ็อลฯ)
ได้แนะนำ ฮัซรัตอะลี (ร.ฎ.) ว่า

อย่าได้มีเพศสัมพันธ์ในคืนที่สิบห้าเนื่องจากชัยฏอน (ชะยาฎีน)
ปรากฏขึ้นจำนวนมากในคืนนี้

ในฟุตโน๊ตของชะมาอีลติรมีซี กล่าวว่า หากมีการตั้งครรภ์ขึ้น
ในระหว่างเวลานมาซ (โดยละเลยการทำนมาซ)
ผลก็คือเด็กที่เกิดมาจะเป็นเด็กที่ไม่เชื่อฟัง



ที่มา:

http://muslimchiangmai.net/index.php?topic=3039.0;wap2
"และข้ามิได้สร้างญิน และมนุษย์เพื่ออื่นใด เว้นแต่เพื่อเคารพภักดีต่อข้า"

(ซูเราะฮฺ อัซซาริยาต อายะอฺที่ 56)

ออฟไลน์ nada-yoru

  • เพื่อนรัก (6_6)
  • *****
  • กระทู้: 4010
  • เพศ: หญิง
  • แสงและเงา
  • Respect: +134
    • ดูรายละเอียด

เวลาที่เหมาะ

ได้มีความเห็นว่าการอยู่ร่วมกันควรจะเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม
เพื่อให้เกิดสุขภาพที่ดีสำหรับสามีภรรยาและลูกที่จะถือกำเนิดมา
หากอัลลอฮ์ปรารถนา การมีเพศสัมพันธ์ควรมีอุดมคติคือ

ควรอยู่ในภาวะผ่อนคลายและมีความสมดุลย์ทางจิตใจทั้งสามีและภรรยา
รูปแบบความกดดันใดๆ ในรูปของความหิวกระหาย โกรธ เศร้าสร้อย ป่วยไข้ ฯลฯ
จะทำให้ความสำราญหมดไป

ฟากิฮ์อบุลเลษสามัคค็อนดี (รอฮิมะฮุมุลลอฮ์) เขียนไว้ในหนังสือบุสตาน ของเขาว่า
เวลาที่เหมาะสมสำหรับการมีเพศสัมพันธ์คือ ช่วงหลังของเวลากลางคืน
เพราะว่าในช่วงหัวค่ำนั้นอ้างของเรายังอิ่มอยู่และการมีความสัมพันธ์ไม่เป็นที่ปรารถนาเมื่อท้องอิ่ม

เรื่องเดียวกันนี้ได้มีกล่าวไว้ใน ติบบุนนะบะวีย์ (TIBBE-NABAWI)
ผู้เขียน อิห์ยา (IHYA) ได้ให้ข้อสังเกตไว้ว่าการมีเพศสัมพันธ์ในช่วงแรกของเวลากลางคืนนั้น
น่ารังเกียจ (มักรูห์) เพราะว่าเป็นไปได้ที่เราจะใช้เวลาที่เหลือของตอนกลางคืน
ในสภาพของผู้มีญะนาบะฮ์ (ไม่สะอาดตามหลักศาสนา)

ฮัชรัตอาอิชะฮ์ (รอฎิยัลลอฮุอันฮุม)
รายงานว่า

นิสัยอันดีงามของท่านรอซูลุลลอฮ์ (ศ็อลฯ) ก็คือหลังจากนมาซวิตริในตอนดึกแล้ว
ท่านก็จะอยู่ร่วมกับภรรยาของท่านหากว่าท่านปรารถนา
หากท่านไม่ปรารถนาท่านก็จะนอนลงที่เสื่อนมาซ
จนกระทั่ง ฮัชรัตบิลาล (รอฎิยัลลอฮุอันฮุม) จะอะซานเพื่อนมาซ ฟะญัร (นมาซตอนรุ่งสาง)

ความจะระลึกไว้ด้วยว่า ข้อห้ามการมีเพศสัมพันธ์ในช่วงต้นของเวลากลางคืนนั้น
เป็นเรื่องของการแพทย์และสุขภาพเท่านั้น ไม่ได้เป็นกฎเกณฑ์ทางชะรีอะฮ์

มีรายงานว่า รอซูลุลลอฮ์ (ศ็อล ฯ) อยู่ร่วมกับภรรยาในเวลาต่างๆ กันทั้งกลางวันและกลางคืน
ชะมาอีล ติรมีซี สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกที่จะรอจนถึงเวลาดึกตอนปลาย(ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม)
ทางออกในทางปฏิบัติก็คือการกินอาหารเบาๆ ในตอนช่วงต้นๆของเวลาเย็น
อาจเป็นก่อนเวลามักริบ หากเป็นเช่นนี้อาหารก็จะไม่เต็มท้องในเวลาที่อยู่ร่วมกัน
ในช่วงต้นของเวลากลางคืน มันเป็นประสบการณ์ของคนฉลาดว่า
การมีเพศสัมพันธ์ในเวลาที่ท้องอิ่มจะได้บุตรที่ไม่ฉลาด ทึมทื่อ
ยิ่งกว่านั้นยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้ชายด้วย

สิ่งที่สำคัญเท่าเทียมกับการเลือกใช้เวลาให้เหมาะก็คือ ความจำเป็นที่จะเลือกเวลา
สำหรับการมีเพศมัมพันธ์เพื่อให้ได้ผลกำไรมากที่สุด
โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบุตรที่จะถือกำเนิดตามมา

ฮัซรัต อะลี (รอฎิยัลลอฮุอันฮุม) ได้ให้ข้อสังเกตไว้ใน วะศอยา (คำสอน) ว่า:

ผลแห่งแง่คิดที่ได้จากการมีเพศสัมพันธ์มีดังนี้

- ในวันจันทร์ เด็กจะเป็นนักอ่านกุรอาน (นักกอรี)
- ในวันอังคาร จะเป็นเด็กที่มีความกรุณาใจกว้าง
- ในวันพฤหัส จะเป็นเด็กที่ฉลาดหลักแหลม
- ในศุกร์ก่อนญุมอะฮ์ เด็กจะเกิดมาพร้อมกับลาภและโภคทรัพย์
จะเป็นผู้ใช้ชีวิตในแนวทางศาสนา
- ในวันศุกร์ตอนกลางคืน จะเป็นเด็กที่จริงใจ ริฟาอะตุลมุสลิมีน
(ตอนกลางคืนหมายถึงกลางคืนของอิสลามซึ่งมาก่อนกลางวันของวันนั้น)


อ่านเพิ่มเติมได้ที่:

http://muslimchiangmai.net/index.php?topic=3039.0;wap2


วัสลาม
"และข้ามิได้สร้างญิน และมนุษย์เพื่ออื่นใด เว้นแต่เพื่อเคารพภักดีต่อข้า"

(ซูเราะฮฺ อัซซาริยาต อายะอฺที่ 56)

ออฟไลน์ Bangmud

  • เพื่อนรัก (6_6)
  • *****
  • กระทู้: 2821
  • Respect: +127
    • ดูรายละเอียด
 :salam:
ไม่มีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ที่จะอธิบายเหตุและผลดังกล่าวได้
และอย่างที่เอกสารอ้างอิงได้กล่าวไว้ ไม่มีเหตุผลทางชะรีอะฮฺเช่นกัน
เวลาที่ห้ามมีเพศสัมพันธ์ก็คือ เวลาที่ภรรยามีประจำเดือน หรือ น้ำคาวปลาเท่านั้น
วัลลอฮุอะอฮลัม