และที่คุณ สรุปมา ไม่ถูกครับ
" สรุปคำพูดของคุณอัสวารก็คือ หากนบีไม่เคยทำ ไม่ใช่ชี้ถึงฮะรอมเสมอไป เพราะสิ่งที่นบีทิ้งนั้น ไม่ใช่อยู่ในหมวดหนึ่งของซุนนะฮ์ตามทัศนะของนักวิชาการหะดิษ นอกจากว่ามีหลักฐานอื่นมากำกับห้ามในการละทิ้งนั้น"
เพราะถ้าสิ่งใดที่พบว่ามีหลักฐานมากำกับห้าม สิ่งนั้นเรียกว่าฮะรอมครับ
ไม่ใช่บิดอะฮฺ แล้ว
ผมมองว่า ทางผู้เขียนยังไม่เข้าใจคำว่าบิดอะฮฺดีพอ...
วัลลอฮุอะอลัมครับ