อ้างจากคำพูดของ al-azhary ในกระทู้การละหมาดรักษาเวลาว่า
ท่านอิมามอันนะวาวีย์กล่าวว่า
وَذَهَبَ جَمَاعَةٌ مِنْ الْأَئِمَّة إِلَى جَوَاز الْجَمْع فِي الْحَضَر لِلْحَاجَةِ لِمَنْ لَا يَتَّخِذهُ عَادَة , وَهُوَ قَوْل اِبْن سِيرِينَ وَأَشْهَب مِنْ أَصْحَاب مَالِك , وَحَكَاهُ الْخَطَّابِيُّ عَنْ الْقَفَّال وَالشَّاشِيّ الْكَبِير مِنْ أَصْحَاب الشَّافِعِيّ عَنْ أَبِي إِسْحَاق الْمَرْوَزِيِّ عَنْ جَمَاعَة مِنْ أَصْحَاب الْحَدِيث , وَاخْتَارَهُ اِبْن الْمُنْذِر وَيُؤَيِّدهُ ظَاهِر قَوْل اِبْن عَبَّاس : أَرَادَ أَلَّا يُحْرِج أُمَّته , فَلَمْ يُعَلِّلهُ بِمَرَضٍ وَلَا غَيْره وَاللَّهُ أَعْلَم
"กลุ่มหนึ่งจากปวงปราชญ์ได้ดำเนินทัศนะว่า อนุญาตให้รวมละหมาดในขณะที่ไม่ได้เดินทาง เพราะมีความจำเป็น (แต่อนุญาตให้)สำหรับผู้ที่ต้องไม่ทำการรวมละหมาดเป็นปกติวิสัย
แล้วอย่างกรณีที่ต้องไปสอนพิเศษทุกวันเสาร์ หยุดแค่เสาร์สุดท้ายของทุกเดือน
แล้วจะละหมาดรวมทุกวันเสาร์ ที่ไปสอนเป็นเวลา 4 เดือน หรืออาจเป็นปี แบบนี้ ถือว่าทำได้มั้ย
เพราะในฮาดิษดังกล่าวบอกว่า ต้องไม่ทำการละหมาดรวมเป็นปกติวิสัย
เลยไม่แน่ใจว่า ถ้าละหมาดรวมทุกวันเสาร์ ถือว่าเป็นปกติวิสัยหรือไม่