3)เช่นกันหากเหนียตแบบสมบูรณ์สุด(แบบที่3)الأكمل
จึงไม่อนุญาติให้เขาละหมาดแบบอย่างน้อย(แบบที่1)الأقل
แต่ให้เขาละหมาดขั้นตํ่าของความสมบูรณ์(แบบที่2)بأدني الكمال
หรือสมบูรณ์สุด(แบบที่3)الأكمل
4) وفي الإطلاق
และการละหมาดโดยไม่ได้เหนียตเจาะจงว่าจะละหมาดแบบไหน
ในทัศนะของอีหม่ามรอมลีถือว่า
ให้เลือกละหมาดแบบไหนก็ได้ใน3แบบ
ส่วนอิบนุฮะยัรกล่าวว่า
ไม่อนุญาติเว้นแต่จะละหมาดแบบอย่างน้อย
لا يجوز إلا الاقتصار حينئذ علي الأقل
ส่วนการคุตบะนั้นก็เหมือนกับการคุตบะอีด
(แต่รายละเอียดการคุตบะนั้นยังต้องอธิบายอีก)
จากหนังสือ __الياقوت النفيس
ส่วนภาษาอรับที่ผมเขียนไว้หากพี่น้องแปลได้ดีกว่า
ก็ช่วยแปลหน่อยครับ