อ.อาลี เสือ - "ผมฟังไฟล์ของอ.อาลี เสือ ท่านบอกว่าชาวสลัฟไม่มีการตีความ"
al-azhary - "การตีความตะวีลนั้นเป็นหนึ่งจากแนวทางของสะละฟุศศอลิห์"
ดูเหมือนอากีดะฮ์ความเชื่อของ อ.อาลี เสือ กับ al-azhary จะไม่ตรงกันซะแล้วล่ะนะ บทสรุปของโต๊ะครูแห่ง sunnahstudent ก็ยังคงนิยมนำพาตนเอง และกุ้งหอยปูปลาในเว็บ ไปสู่แนวทาง อาจหาญไปวิพากวิจารณ์ซีฟัตของอัลลอฮ์
เออ al-azhary มัน "เป็นพวกหัวเดียว กระเทียมลีบ ไปวิจารณ์ซีฟัตของอัลลอฮ์ บ้าอยู่คนเดียว
ผมว่าวะฮาบียะฮ์พวกนี้ไม่รู้จะระบายอย่างไรแล้วมั้งครับ...ความจริงผมว่าหากมี อ.อะลี ...บังเว็บมาสเตอร์ก็นำเสนอในรูปแบบเดิมนั่นแหละ...และที่จริงแล้วอะกีดะฮ์ความเชื่อของ อ.อะลี กับบังเว็บมาสเตอร์ได้แตกต่างกัน...แต่วิธีการต่างหากที่เข้าใจต่างกัน...คืออ.อะลี เขาฟันธงว่าสะลัฟไม่ตะวีล...ทั้งที่ความจริงแล้วสะลัฟก็ตะวีลเหมือนกัน...อ.อะลี เข้าใจไปเองว่าการตะวีลคือการปฏิเสธซีฟัต...ทั้งที่จริงแล้วไม่ใช่เป็นอย่างนั้นเสมอไป...ผมว่าหากเราจะวิภาษเรื่องอะกีดะฮ์นั้นต้องรู้จริงถึงจะมาพูด...
ส่วนการกล่าวอ้างว่า...ทางบังเว็บมาสเตอร์นำเสนอวิจารณ์อะกีดะฮ์ของวะฮาบียะฮ์...คือการเข้าไปวิจารณ์ซีฟัตของอัลเลาะฮ์...ถือว่าเป็นคำพูดที่มีอคติ...เพราะเท่าที่สังเกตุ...คนที่กล่าวหาว่าบังเว็บมาสเตอร์วิจารณ์ซีฟัตของอัลเลาะฮ์นั้น...ที่จริงคือบังเขาไปวิจารณ์จุดยืนของวะฮาบีย์ที่มีต่อซีฟัตของอัลเลาะฮ์ต่างหาก...แล้วไปวิจารณ์แบบเปิดโปงอะกีดะฮ์ที่ผู้วิจารณ์ได้ศึกษา...ดังนั้นการที่บังเขาวิจารณ์และเปิดเผยจุดยืนอะกีดะฮ์ในเรื่องซีฟัตอัลเลาะฮ์ของงวะฮาบีนั้น...เพราะให้พี่น้องมุสลิมมีหลักศรัทธาในซีฟัตของอัลเลาะฮ์ที่บริสุทธิ์อย่างแท้จริง...ไม่ใช่ตัชบีฮ์และตัจญ์ซีมแบบอัลเลาะฮ์มีรูปร่าง....ตามหลักการของอะกีดะฮ์วะฮาบีย์...
ตอนนี้วะฮาบีย์หมดทางไปแล้ว...พวกเขาเพียงแค่โพทนากล่าวหาเสียๆหายๆ...บังเขาไปวิจารณ์ซีฟัตของอัลเลาะฮ์...ช่างเบาปัญญาแท้ๆ...วัสลาม