بِسْمِ اللهِ الرَّحْمَنِ الرَّحِيْم
اَلْحَمْدُ للهِ رَبِّ الْعَالَمِيْنَ وَ الصَّلاَةُ وَالسَّلاَمُ عَلىَ سَيِّدِنَا مُحَمَّدٍ وَعَليَ آلِهِ وَصَحْبِهِ أَجْمَعِيْنَ ،،، وَبعْدُ ؛
การถอนขนคิ้วและการแว้กซ์ขนหน้า(กำจัดขนบนใบหน้า) เป็นการกระทำที่หะรอม เพราะท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ได้ห้ามไว้  ส่วนการกันขนคิ้วนั้นไม่ควรกระทำ
ท่านอิบนุมัสอูด รายงานว่า  ท่านนบี ซ๊อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัมกล่าวว่า
لَعَنَ اللَّهُ  الْوَاشِمَاتِ  وَالْمُسْتَوْشِمَاتِ  وَالنَّامِصَاتِ  وَالْمُتَنَمِّصَاتِ  وَالْمُتَفَلِّجَاتِ  لِلْحُسْنِ الْمُغَيِّرَاتِ خَلْقَ اللَّهِ
"อัลเลาะฮ์ทรงสาปแช่ง ผู้หญิงที่ทำการสัก และใช้ให้ทำการสัก  ผู้หญิงที่ขจัดขนบนใบหน้าและผู้หญิงที่ขอให้ขจัดขนบนใบหน้า  ผู้หญิงที่ถ่างช่วงระหว่างฟันเพื่อความสวยงาม  ซึ่งพวกนางเป็นผู้ที่ทำการเปลี่ยนแปงการสร้างของอัลเลาะฮ์..."  รายงานโดย อัลบุคอรีย์และมุสลิม 
การขจัดขนบนใบหน้า  ย่อมครอบคลุมถึง ขนคิ้วด้วยเช่นกัน  ท่านอิมามอันนะวาวีย์กล่าวว่า "การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่หะรอม  นอกจาก ผู้หญิงที่มีเคราและหนวดงอกขึ้นมา  ดังนั้น  จึงไม่หะรอมที่จะขจัดมันออกไป  ยิ่งกว่านั้น ยังถือว่าสุนัตให้ขจัด(เคราและหนวดของสตรี)ตามทัศนะของเรา(มัซฮับชาฟิอีย์)...และแท้จริง  การห้ามนั้นคือการขจัดขนคิ้วและบริเวนใบหน้า"  ดู ชัรหฺซอฮิหฺมุสลิม เล่ม 7 หน้า 361 หะดิษที่ 2125 
ส่วนกรณีการกันคิ้วนั้น  หากว่าขนคิ้วยาวผิดปกติก็อนุญาตให้ทำการกันขนคิ้วได้  แต่สำหรับกันขนคิ้วปกตินั้น  มีนักปราชญ์ขัดแย้งกันว่า  การกันขนคิ้วอยู่ในความหมายขจัดขนคิ้วหรือไม่  ซึ่งที่ดีแล้วไม่ควรกระทำ
وَاللهُ سُبْحَانَهُ وَتَعَاليَ أعْلىَ وَأَعْلَمُ