อ.ปราโมทย์กล่าวว่า
หรือมิฉะนั้น อ.อัชอะรีย์ก็อาจจะเกิด ดวงตาเห็นธรรม จนพอจะแยกแยะออกว่า ในเรื่องนี้ อะไรคือ ซุนนะฮ์ และอะไรที่ มิใช่ซุนนะฮ์
_____________
;Dเขาพูดเรื่องอนุญาตหรือไม่อนุญาต แต่ อ.ปราโมทย์ ดันมาพูดว่า เป็นซุนนะฮ์หรือไม่เป็นซุนนะฮ์ คือนบีทำหรือไม่ทำ ดูเหมือนว่า อ.ปราโมทย์เขาก็พยายามเลี่ยงฮุกุ่มทางด้านฟิกห์นิติศาสตร์อิสลาม
;Dดังนั้นถ้าหากการแยกแยะว่าอะไรคือซุนนะฮ์และอะไรมีใช่ซุนนะฮ์ ตาม "ดวงตาเห็นธรรม" แบบฉบับ อ.ปราโมทย์ล่ะก็ อุลามาอฺนักปราชญ์อิสลามเกือบทั้งหมดที่อนุญาตให้อ่านอัลกุรอานที่กุบุรได้ คงมีดวงตาที่ไม่เห็นธรรม ตามทัศนะของ อ.ปราโมทย์เป็นแน่แท้กระมั้งเนี่ย
;Dผมว่ารอให้เว็บมาสเตอร์เข้ามวิภาษ อ.ปราโมทย์ ก๊อกสองต่อไปดีกว่า เพราะเห็นช่วงโหว่ของบทความ อ.ปราโมทย์ พรุนเลย
