มันก็เป็นหน้าที่ของผู้รู้ทางเราแล้วหละ ที่จะต้องจัดระบบ และรูปแบบการสอนที่ชัดเจนกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้คำพูด (การบรรยาย) ตัวอักษรของหนังสือ (อันนี้สำคัญมากๆ เพราะบางทีอ่านแล้วคลุมเครือ ทั้งๆ ความหมายมันชัดเจนอยู่แล้ว) และการอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นการเอามาจาก ... หรือจะเป็นการผลงานของตนก็ตาม ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้ลูกหลานที่จะศึกษานั้นถูกกล่าวหาว่าตนศึกษาในสิ่งที่ไม่มีที่มา เพราะแม้แต่ชื่อหนังสือชื่ออะไร ใครแต่งยังไม่รู้เลย เราอย่าลืมว่า มุมมองเขา กับมุมมองเราต่างกัน การทำในบางสิ่งก็อาจจะเป็นลดการกล่าวหาในบางเรื่องได้เหมือนกัน โดยที่ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาอธิบายให้มากความในภายหลัง - วัลลอฮุอะอฺลัม - วัสสลามุอลัยกุม