เสวนาเชิงวิชาการ > สนทนาศาสนธรรม
ครูอิสลามเปลียนมาถือพุทธ
nuree:
Tweet
salam
ใครมีความสามารถ ช่วย แนะนำเธอด้วย
http://www.bp.or.th/webboard/index.php?topic=4174.0
al-firdaus~*:
salam
--- อ้างถึง ---
ครูดาราวรรณ ถือกำเนิดในครอบครัวที่นับถือศาสนาอิสลาม ประพฤติ ปฏิบัติตามหลักของศาสนาอย่างเคร่งครัด เป็นครอบครัวที่อบอุ่นมีบิดามารดาเป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องควา มซื่อสัตย์ และความขยันหมั่นเพียร มีคุณปู่เป็นผู้นำศาสนาอิสลาม (อิหม่าม) อุปนิสัยส่วนตัวชอบความสงบ ชอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยเฉพาะการสวดมนต์ภาวนาทางบ้านได้ส่งให้เรียนในโรงเรียนศาสนา ใ นระดับชั้นประถมศึกษาและเรียนพิเศษด้านศาสนาตอนเย็นหลังเลิกเรียน จึงมีความรู้ศาสนาอิสลามแตกฉานได้รับคัดเลือกเป็นตัว แทนโรงเรีย นเข้าแข่งขันตอบปัญหาและปาฐกถาธรรมทางศาสนาได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ
แม้จะมีความรู้และศรัทธาในศาสนาอิสลาม แต่ก็เก็บความสงสัยในคำสอนหลายเรื่องที่หาเหตุผลไม่ได้และไม่สา มารถถามผู้รู้ได้ เนื่องจากเป็นข้อห้ามของศาสนา ต่อมาได้อ่านหนังสือ เกี่ยวกับการปฏิบัติสมาธิภาวนาแบบเซ็นอยู่ ๒ เล่ม คือเรื่องกุญแจเซ็น และปาฏิหาริย์แห่งการตื่นอยู่เสมอของท่านติช นัท ฮันท์ พระภิกษุชาวเวียตนาม แล้วเกิดความประทับใจว่า การปฏิบัติสมาธิและการอยู่อย่างมีสติสามารถทำให้พันทุกข์ เมื่อศึกษาและปฏิบัติแล้วพบว่า ถูกกับอุปนิสัย จึงมีความเลื่อมใสศรัทธาที่พุทธศาสนาเป็นศาสนาที่เป็นวิทยาศาสต ร์ มีเหตุผลและเน้นสอนให้เราพึ่งตนเองและเชื่อหลักธรรม
--- End quote ---
บางทีด้วยการที่ต้องการให้ผู้อื่นยอมรับ ก็ต้องเสริมเติมแต่งให้ดูดี
เพราะถ้ามีความรู้ในหลักอิสลามแตกฉานจริง จะไม่มีทางเป็นเช่นนี้เด็ดขาด หรือถ้าแตกฉานจริงก็คงเป็นเพียงผิวเผิน
อัลลอฮ์ทรงกำหนดไว้แล้วว่า ผู้ใดจะเป็นชาวสวรรค์ หรือ เป็นชาวนรก
ผู้ใดมีกะลีมะฮ์ชะฮาดะฮ์ ก็จงยึดมั่นไว้ตราบลมหายใจเฮือกสุดท้าย
ขออัลลอฮ์ทรงประทานฮิดายะฮ์แก่เธอด้วยเถิด อามีน
al-firdaus~*:
พอจะแนะนำเว็บไซค์แห่งนี้แก่เธอได้มั้ย...
บางทีเธออาจเข้าไม่ถึง
หรือไม่แล้ว ...งานดะวะห์ของพี่น้องเราเข้าไม่ถึงเธอ sad:
ILHAM:
นาอูซูบิลลัฮ
คนเดินดิน:
วะนะอูซุบิลลาฮิมินัซซาลิก
ความรู้ที่เธอเพิ่งได้เรียนรู้และรับมา
อาจเป็นส่วนหนึ่งจากคัมภีร์เตาร๊อต หรืออาจจะ อินญีล
และถ้าเธอมีความแตกฉานในความรู้ศาสนาที่แสวงหาความโปรดปรานของอัลลอฮ์อย่างแท้จริงแล้ว
เชื่อว่าเธอจะได้รับทางนำ
loveit:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version