เมื่อเขาบอกว่า ไม่ต้องอ่านฟาติหะในละหมาดที่อิหม่ามอ่านเสียงดัง โดยอาศัยหลักฐานที่ว่า เมื่อได้ยินเสียงอ่านกุรอานก็ให้นิ่งเสีย
หมายความว่า เขาถือว่าในการละหมาดก็ถือว่ามีการอ่านกุรอาน ใช่หรือไม่ นี่ข้อ1
ถ้าอย่างนั้นก็แสดงว่า การที่ท่านนบีละหมาดญานาซะก็มีการอ่านกุรอานด้วย ใช่หรือไม่ นี่ข้อ2
ถ้าอย่างงั้นก็แสดงว่านี่คือหลักฐานการอ่านกุรอานที่กุโบร ใช่หรือไม่ นี่ข้อ3
ถ้าสำนวนใดๆในกระทู้นี้ผิดพลาดหรือคลาดเคลื่อนขอความกรุณาผู้รู้ช่วยแก้ไขให้ด้วยนะครับ ผมมีความรู้น้อย