ดิฉันคิดว่า น่าจะเข้าข่ายข้อที่ 5 เพราะมันชัดเจน ตรงที่ว่า (ชิรกุลอัสบาบ) ภาคีจากมูลเหตุ คือการพาดพิงผลการกระทำที่เกิดขึ้นให้กับมูลเหตุแห่งกฏธรรมดา
กล่าวคือ พวกเขาเชื่อว่า ผลแห่งการกระทำนั้นมูลเหตุเป็นตัวทำให้เกิดขึ้น หมายความว่าเรากำลังมีความเชื่อที่ชิริก โดยเอาสิ่งอื่นมาร่วมภาคีกับพระองค์ในการทำให้สิ่งหนึ่งมีผลทำให้สิ่งหนึ่งเกิดขึ้น
และคิดว่าการชิริกในที่นี้ ไม่ได้เป็นการเทียบเคียงวิญญานนบีกับอัลลอฮฺ แต่เป็นการเทียบเคียงระหว่างพลังอำนาจของการอ่านบัรซัญญีกับพลังอำนาจของพระองค์
ส่วนการที่นบีจะมาใครจริงๆนั้น ก็เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ครับ
ใช่ค่ะ เป็นไปได้แน่นอน ถ้าอัลลอฮฺทรงประสงค์ แต่ไม่ใช่เพราะการอ่านบัรซัญญี.....ถูกป่าว
ส่วนตัวดิฉันขอคิดว่าเป็นชิริกไว้ก่อน เพราะถือคติที่ว่า ปลอดภัยไว้ก่อน เหอะๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วท่านอื่นล่ะค่ะ คิดว่าไง...........