มาดูสำนวนการแปลจากอีกสำนักพิมพ์หนึ่ง
อิมามเฏาะฮาวีย์กล่าวว่า
....พระองค์ทรงเก่าก่อน ไม่มีจุดเริ่มต้น ทรงนิรันดร์ไม่มีสิ้นสุด...
เชคอัลบานีย์กล่าวว่า
เก่าก่อน (ก้อดีม) ไม่ใช่พระนามและคุณลักษณะของอัลลอฮฺ ผู้ที่เรียกคุณลักษณะของอัลลอฮฺเช่นนี้คือ บรรดานักวิภาษวิทยา (อัลมุตะกัลป์ลิมูนหรืออะฮฺลุลกะลาม) คำว่า ก้อดีม ในภาษาอาหรับที่อัลลอฮฺทรงประทานอัลกุรอานมามีความหมายว่า สิ่งที่มาก่อนอีกสิ่งหนึ่ง เช่นกล่าวว่า นี่เป็นสิ่งที่เก่า หมายถึงมีมาก่อน นี้เป็นสิ่งใหม่ หมายถึงสิ่งที่เกิดมาทีหลัง ไม่มีการใช้คำนี้นอกจากจะบ่งถึงสิ่งที่มีมาก่อนสิ่งอื่น แต่มิได้หมายความว่า ก่อนหน้านี้จะไม่มีสิ่งอื่นอีก ดังที่อัลลอฮฺตรัสว่า
จนกระทั่งมันได้กลับมาเหมือนก้านอินทผลัมเก่า (ยาซีน : 39)
จะเรียกกิ่งก้านไม้เก่าก็ต่อเมื่อมีกิ่งใหม่เกิดขึ้น แม้ว่าจะมีกิ่งก่อนมันอยู่ก็ตาม ดังที่ชัยคุลอิสลาม อิบนุตัยมิยะฮฺ ได้วิเคราะห์ไว้ในหนังสือ มัจมูอุลฟะตาวา (1-24) และผู้อธิบายอัลอะกีดะฮฺ อัฏฏอฮาวียะฮฺ กล่าวไว้
เชคอิบนุมานิอฺ กล่าวว่า
การบอกคุณลักษณะของอัลลอฮฺว่าพระองค์ทรงเก่าก่อน หมายถึง การขยายความคุณลักษณะของพระองค์ ดังที่อิบนุกอยยิมได้กล่าวไว้ในหนังสือ อัลบะดาเอียะอฺ และบทว่าด้วยการขายความนั้นย่อมมีความหมายกว้างขวางกว่าคุณลักษณะของอัลลอฮฺที่ระบุไว้ นักวิชาการไม่ระบุคำว่า อัลกอดีม (เก่าก่อน, ดั้งเดิม) ไว้ในพระนามของอัลลอฮฺอันไพจิตร (อัลอัสมาอุลฮุสนา-ผู้เขียน) แต่ทว่าพวกเขาได้อธิบายตามคุณลักษณะของอัลลอฮฺว่า พระองค์ทรงมีมาก่อนอสิ่งใด
เชคอัลบานียฺ กล่าวว่า
ดูเหมือนว่า ชัยคุลอิสลาม อิบนุตัยมียะฮฺ ได้ใช้คำว่า เก่าก่อน (ก่อดีม) เป็นคุณลักษณะของอัลลอฮฺในบางครั้ง ซึ่งข้าพเจ้าจะได้เขียนอธิบายไว้ในตอนต่อไป
จากหนังสือหลักการศรัทธาตามแนวทางอะฮฺลุซซุนนะฮฺวัลญะมาอะฮฺ โดยอัลอิศลาหฺสมาคม หน้าที่ 27-29