salam
ละหมาดตะรอวิห์เป็นซุนนะฮ์ของท่านนบี ซ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม
และการละหมาดตะรอวิห์ของซอฮาบะฮ์ 20 รอกะอัตนั้นถือว่าเป็นอิจญฺมาอฺของซอฮาบะฮ์ ร่อฏิยัลลอฮุอันฮุม
พวกเขาไม่ลงมติในความลุ่มหลงอย่างแน่นอน
ในการละหมาดตะรอวิห์โดยไม่ได้บอกจำนวนร่อกะอัตนั้น แต่ซอฮาบะฮ์ ได้ลงมติทำ 20 รอกะอัต
ถือว่าเราได้ทำตามท่านนบี ซ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม และตามซอฮาบะฮ์ ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ท่านนบีได้ใช้ให้เราตาม
3. แนวทางของคุลาฟาอฺอัรรอชิดีนนั้น ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ให้การยอมรับและใช้ให้เรายึดมั่นมันด้วยฟันกราม
فَعَلَيْكُمْ بِسُنَّتِي وَسُنَّةِ الْخُلَفَاءِ الرَّاشِدِينَ الْمَهْدِيِّينَ عَضُّوا عَلَيْهَا بِالنَّوَاجِذِ
"ดังนั้นพวกท่านจงยึดซุนนะฮ์ของฉันและซุนนะฮ์(แนวทาง)ของค่อลีฟะฮ์ผู้ทรงธรรมและได้รับทางนำ พวกท่านจึงกัดมันด้วยฟันกราม" รายงานโดยอัฏเฏาะบะรอนีย์ (2600), อิบนุมาญะฮ์ (42).
ดังนั้น การที่ฉันจะละหมาด 20 ถือได้ว่าฉันนั้นได้ทำตามแบบอย่างของท่านนบี ซ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม และทำตามเหล่าซอฮาบะฮ์
นัฟซูของฉันบอกให้ทำตามเถอะนั้นเป็นการดียิ่งแล้ว และฉันก็ทำตามเรื่อยมา
มันมีความอิ่มเอิบทั้งในละหมาด (คือการได้ยืนละหมาดหลายๆรอกะอัต)และนอกละหมาด (ตอนทานขนมหวานร่วมกัน)
เป็นที่น่าสังเกตว่า มัสยิดหะรอมที่มักกะฮ์และมะดีนะฮ์ ก็ทำการละหมาดตะรอวิห์ 20 รอกะอัต เช่นกัน ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย