เสวนาเชิงวิชาการ > สนทนาศาสนธรรม
อาจารย์ท่านใดบ้างในเมืองไทยที่ท่านพี่น้องชื่นชอบในดวงใจ?
sufriyan:
ใจเย็นๆซิครับ ผมขอปลื้มคนเดียวสักพักหนึ่งก่อน เดี๋ยวจะสาธยายนะครับ คุณ นูรุลอิสลาม
นัซซอเราะฮฺ:
ชอบครูอับดุรเราะฮฺมาน กรีมี แห่งมัสญิดอันซอริซซุนนะฮฺ บางกอกน้อยค่ะ
ท่านเป็นคนที่มารยาทดีมากๆ เป็นคนไม่ถือตัว ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ออกบรรยายหรือมีชื่อเสียงโด่งดังเหมือนโต๊ะครูท่านอื่น ๆ แต่ท่านเป็นครูสอนศาสนาด้วยกับความเป็นครูจากใจจริง
ถ้าไปละหมาดบางกอกน้อย ไม่มีใครหรอกที่ไม่รู้จักครูอับดุรเราะฮฺมาน
จะเจอหน้าท่านประจำ ยิ่งตอนช่วงค่ายของบางกอกน้อยตอนปิดเทอม ครูจะทำหน้าที่ทุกๆอย่างในค่าย
ทั้งๆที่ไม่ใช่ภารกิจของท่าน ยกถาดหาอาหารไปให้เด็ก ๆ เป็นครูที่น่ารักมาก ๆ
บุคลิกของครูอับดุรเราะฮฺมานจะเป็นคนสุขุม นุ่มนวล เห็นท่านทุกครั้งก็จะแต่งตัวเสื้อเชิ้ตสีขาว
ใส่หมวกละหมาดสีขาว แล้วก็โสร่ง เรียบง่ายมาก ๆ
อ้อ..อีกอย่าง ท่านเป็นอิมามนำละหมาดที่อ่านได้เพราะมากๆ ถ้าไปละหมาดช่วงเดือนรอมฎอน
ในละหมาดตะรอเวียะฮฺ จะได้ยินท่านอ่านซูเราะฮฺอัรเราะฮฺมานทุกปีเลยล่ะ ( ขอบอกว่าเพราะมากๆ ให้ยืนนานๆก็ไม่รู้สึกเมื่อยเลย )
pareet:
สำหรับผม 2 ท่านครับ
ครู ดาโห๊ะ ยี่สุนทรง ปอเนาะปากพยิงนครศรีฯ ประวัติแก ก็ ศิษย์เก่า บ้านตาล ดาลอ ภูมิง เท่าที่รู้นะครับ ที่ปัตตานี แกเรียนมา 3 ที่
ครู เจะมะ เจะหมัด ปัญญาสารธรรม บ้านสระบัว ศิษย์เก่าบ้านตาล และศิษย์เก่า ไคโร โดนส่งกลับสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ครับ เรียนไม่จบ
ท่านทั้ง 2 กลับไปหาพระเมตตา ของ อ.ล. แล้วครับ
เวลากลับไปใต้ หากว่างผมก็จะไปเยี่ยมเยือนที่กุโบร์ ทำให้รำลำถึงความหลังและความดีที่อบรมสั่งสอนเรามาได้มากครับ
คนเดินดิน:
--- อ้างจาก: Zaifuddeen ที่ ก.ค. 27, 2007, 07:18 PM ---อัสลามูอาลัยกุม
;D ;D ;D
แวะมาให้สลาม
--- End quote ---
วาอาลัยกุมุสลามวาเราะห์มาตุลลอฮีวาบารอกาตุฮ์ วามัฆฟีรอตุฮ์
คนเดินดิน:
;) ;) ;)
ยังยืนยันคำตอบเดิมว่าชอบอุสตาสอัดนันต์
หรืออุสตาสอินโด
หลาย ๆ คนบอกว่าการดูทีวีเป็นมุอซียัต
ดูแล้วบาป
แต่ท่านกลับบอกพวกเราแบบสวนกระแสว่า
ชอบดูทีวีกันเหรอ
ดูได้นะ ไม่บาปด้วย
แต่ห้ามเสียบปลั๊กทีวี
คือดูแค่ทีวีเฉย ๆ ไม่เปิดเครื่อง
ไม่ดูหนัง ฟังเพลงหรือละครในทีวี
เข้าใจสอนจริง ๆ เลยนะคะอุสตาส
เล่นเอาใจหายแว๊บเลย
:) :) :)
หากผิดพลาดประการใดจงอภัยให้ด้วยนะพี่น้อง
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version