การละหมาดนั้นใช้ได้ครับ และไม่ต้องซูยุดซะหฺวีเพิ่มแต่อย่างใดครับ
เท่าที่ทราบ มัซฮับอัชชาฟิอีย์ถือว่า กุนูตเป็นสุนัตอับอาดที่จำเป็นต้องสุญูดสะฮฺวี เมื่อเกิดหลงลืม เหมือนกับกรณีของการลืมตะชะฮูดแรก
ไม่ทราบว่าทัศนะที่ว่าไม่จำเป็นต้องสุญูดสะฮฺวีนั้น เป็นทัศนะของอิหม่ามท่านใดในมัซฮับอัชชาฟิอีย์
ถ้าตามที่ผมเข้าใจจากคำตอบที่บังมุฟตีโพสต์ไว้ข้างต้น ผมเข้าใจว่า บังเขาอาจจะหมายถึงบริบทที่มะมูมคนดังกล่าวประสบอยู่ กล่าวคือ อิมามมีขึ้นเพื่อให้ถูกตาม ฉะนั้น ทัศนะของอิืมามก็เสมือนเป็นของมะมูมด้วยนั่นเอง ดังนั้น เมื่ออิมามไม่ได้อ่านกุนูตศุบห์ (อันนี้ในกรณีที่อิมามมีทัศนะว่า "ไม่มีกุนูตศุบห์" ฉะนั้น จึงไม่มีการสุจูดสะฮ์วีย์ในส่วนนี้) มะมูมก็ไม่ต้องอ่านตาม และไม่ต้องสุจูดสะฮ์วีย์แต่อย่างใด
แต่หากผมเข้าใจบังมุฟตีผิดไป ก็ชี้แจงได้ครับ - วัสสลามุอลัยกุม
ยังไม่เข้าใจอ่ะครับ คือหมายถึงว่า ถ้าอิมามนั้นยึดทัศนะ อ่านกุนุต เราก็ต้องสุญุด ซะฮะวีย์หรอคับ ถูกมั้ย
แล้วถ้าต้องเลือกไปมัสยิดที่มีทัศนะต่างกัน เราต้องวางลำดับมั้ยว่า จะไปมัสยิดไหน ระหว่างมัสยิดทียึดทัศนะอ่านกุนุตกับไม่อ่านกุนุต หรือมีค่าเ้ท่ากัน เพราะกุนุตคือ สุนัต 
(1) ถ้าอิมามยึกทัศนะว่ามีการกุนุตศุบห์แล้ว แต่ปรากฏว่าเขาลืม หรือไม่ได้อ่านกุนูตศุบห์ เช่นนี้ ก็ให้สุจูดสะฮ์วีย์ครับ แต่หากอิมามไม่สุจูดสะฮ์วีย์เลย แต่เรารู้ว่า อิมามท่านนี้ยึดทัศนะว่ามีการกุนูตศุบห์, ก็ให้เราสุจูดตามลำพังก็ได้ครับ
(2) ส่วนการเลือกว่าจะไปละหมาดมัสจิดไหนดี ระหว่างที่มีการอ่าน หรือไม่อ่านกุนูตศุบห์, ก็ขอแนะนำเบื้องต้นว่า ให้ยึดตามทัศนะเดิมที่ท่านยึดอยู่ตอนนั้นนั่นแหละครับ ว่าท่านเองนั้นยึดว่ามีการอ่านกุนูตศุบห์หรือไม่, หากยึดว่ามี ก็ไปละหมาดที่มัสจิดที่มีการอ่านกุนูตศุบห์ แต่หากไม่ได้ยึดว่ามี ก็ไปละหมาดที่มัสจิดที่เขาไม่อ่านกัน แค่นี้ก็จบเรื่องครับ
(3) ส่วนกรณีที่มีแค่มัสจิดเดียว ไม่มีให้เลือกอย่างในข้อ 2 แล้วปรากฏว่าท่านเองก็มีทัศนะที่ไม่ตรงกับมัสจิดนั้นด้วย เช่นนี้ ก็ให้ยึดหลักที่ว่า มะมูมย่อมต้องตามอิมามเสมอ ทั้งนี้ต้องตามแต่เฉพาะเรื่องที่ไม่ขัดกับข้อกำหนดของการละหมาดที่เห็นพ้องกัน แต่ถ้าเป็นประเด็นขัดแย้ง ก็ถือว่าตอนนั้นท่านมีทัศนะเดียวกับอิมามไปก่อน เพราะอิมามถูกมีขึ้นเพื่อให้มะมูมตาม ... วัลลอฮุอะอ์ลัม