Re: ไม่เชิงเปนคำถามปริศนา แต่เปนเรื่องจิงที่อาจเกิดขึ้นได้ยาก .เพิ่อความรู้คับ. By: ....บ่าวของพระผู้ทรงเมตตา.... Date: พ.ค. 26, 2009, 01:17 AM
ตอบให้ทีละข้อนะคับคำตอบของคุณ?
คุณตอบว่าเปนคุณซานั้นถูก..คือเปนผู้มี2อวัยวะเพศ
ส่วนที่ตอบว่าวายิบถ้าเขาไปสอดใส่คนอื่น อันนี้ไม่ใช่นะคับไม่วายิบอีกนั้นแหละ
ส่วนที่ตอบมาว่าขณะเดียวกันก็ถูกสอดใส่.อันนี้มี2ประเด็น ที่ต้องอาบและไม่ต้อง
ส่วนที่ถามว่าคิดยังไงถึงถามมาแบบนี้...เพื่อที่เราจะได้รู้ลึกถึงหลักการของศาสนาคับ.
(ไม่ได้มีเจตนาให้คนอื่นรับไม่ได้นะ เพื่อความรู้คับ)
ส่วนที่บอกว่ามี2ประเด็นถ้าคุณซาโดนสอดใส่บอกเหตุผลมาให้ด้วยนะคับ?เพื่อที่จะเฉลยคับ
ที่เป็นสีแดงนั้น คุณเข้าใจผิดนะครับ เพราะผมไม่ได้ตอบอย่างนั้นนะ
และหากร่วมและถูกร่วมในเวลาเดียวกันต้องอาบน้ำก็เพราะว่า
ความครางแคลงในชุบฮะฮฺทางเพศชายหรือหญิงนั้นได้หายไป
จีงจำเป็นต้องอาบน้ำ
salam
และหากร่วมและถูกร่วมในเวลาเดียวกันต้องอาบน้ำก็เพราะว่า
ความครางแคลงในชุบฮะฮฺทางเพศชายหรือหญิงนั้นได้หายไป
จีงจำเป็นต้องอาบน้ำ .....คำตอบนี้คุณหมายความว่ายังไงคับ .คือคุณซานั้นได้ร่วมกับคนอื่นและในขณะเดียวกันคนอื่นก็ได้ร่วมกับเขาใช่ใหมคับ?
..ถ้าเปนอย่างที่ว่ามาผมตอบให้นะ กรณีนี้ไม่ว่าคุณซาจะไปร่วมกับใคร(คือร่วมประเวณีอ่ะน่ะ)และขณะเดียวกันคนอื่นก็ได้ร่วมกับเขา ก็ไม่ต้องอาบเลยคับไม่ว่าจะซุบฮัตหรืออไรก็ตามแต่คับ?
(ส่วนที่บอกไปแล้วว่าถ้าเราไปร่วมประเวณีกับคุณซานี้มี2ประเด็น)อันนี้หล่ะคับเปนคำตอบ?แต่อยากให้ตอบมาว่ามันคืออะไรทั้ง2ประเด็นที่กล่าวมา ที่ต้องอาบและไม่ต้องอาบ.

วัสลาม.
Re: ไม่เชิงเปนคำถามปริศนา แต่เปนเรื่องจิงที่อาจเกิดขึ้นได้ยาก .เพิ่อความรู้คับ. By: ....บ่าวของพระผู้ทรงเมตตา.... Date: พ.ค. 27, 2009, 06:35 AM
salam
ถามเพื่อความรู้คับ?
การร่วมประเวณีของคน(โดยมีการสอดใส่กันจริงๆ) แบบว่าใส่เกินครึ่งหล่ะ แล้วมีน้ำมากพอที่จะอาบซึ่งเปนน้ำที่สะอาด?แบบไหนอย่างไรที่ไม่ทำให้คนทั้ง2ต้องอาบน้ำยูนุบคับ?ไม่เกี่ยวกับการหลั่งนะ นั้นคนละประเด็น?
ไม่ได้ทะลึ้งนะ..เพื่อความรู้
วัสลาม.
(เฉลย....คือคนที่เปนคุณซา(คน2เพศ)เมื่อเราไปร่วมประเวณีกับเขาทางด้านหน้า ไม่วายิบที่เราต้องอาบน้ำ
.ถ้าเข้าด้านหลังต้องอาบนะ
เช่นเดียวกับที่(คุณซา)ไปร่วมประเวณีกับคนอื่นไม่ว่าทางไหนก็ไม่ต้องอาบน้ำ.
หนังสือ.อัลกีตาบ อัลฟิกฮ์ อลัลมาซาฮิบ อัรบะอะต์ เล่ม1หน้า104 ในมัสฮับซาฟีอี วัสลาม.
Re: ไม่เชิงเปนคำถามปริศนา แต่เปนเรื่องจิงที่อาจเกิดขึ้นได้ยาก .เพิ่อความรู้คับ. By: ....บ่าวของพระผู้ทรงเมตตา.... Date: พ.ค. 27, 2009, 07:08 AM
salam
การที่คนหนึ่งละหมาดในที่โล่งโดยอาซาน และ อีกอมัต โดยละหมาดคนดียว.ต่อมาเขาได้สาบานว่าเขานั้นละหมาดญามาอะฮ์? ถามว่าเขานั้นผิดการสาบานใหม เพราะอะไร....วัสลาม.
Re: ไม่เชิงเปนคำถามปริศนา แต่เปนเรื่องจิงที่อาจเกิดขึ้นได้ยาก .เพิ่อความรู้คับ. By: ILHAM Date: พ.ค. 27, 2009, 10:19 AM
เพราะมลาอีกัตละหมาดตามเขามากมาย
Re: ไม่เชิงเปนคำถามปริศนา แต่เปนเรื่องจิงที่อาจเกิดขึ้นได้ยาก .เพิ่อความรู้คับ. By: ....บ่าวของพระผู้ทรงเมตตา.... Date: พ.ค. 27, 2009, 05:30 PM
เพราะมลาอีกัตละหมาดตามเขามากมาย
salam
ถูกจ้าๆๆๆๆๆๆๆๆ
(ท่านนบี ซ.ล)กล่าวว่า.ใครที่อาซานและอีกอมัตในที่โล่งโดยละหมาดคนเดียว มาลากัตจะละหมาดตามเขาหลายแถวเลยทีเดียว บุคอรีได้นำฮาดิษนี้ออกมา(906)
ดังนั้นเขาจึงไม่ผิดในสิ่งที่เขาสาบาน.
Re: ไม่เชิงเปนคำถามปริศนา แต่เปนเรื่องจิงที่อาจเกิดขึ้นได้ยาก .เพิ่อความรู้คับ. By: al-firdaus~* Date: พ.ค. 27, 2009, 05:34 PM
เราตอบถูกนะ... แต่เราตอบในใจ 
Re: ไม่เชิงเปนคำถามปริศนา แต่เปนเรื่องจิงที่อาจเกิดขึ้นได้ยาก .เพิ่อความรู้คับ. By: ....บ่าวของพระผู้ทรงเมตตา.... Date: พ.ค. 27, 2009, 05:58 PM
salam
การละหมาด4รอกาอัตอณุญาติให้ซูหยูดทุกๆรอกาอัตแค่1ซูหยูดได้?แบบไหนอย่างไร.
วัสลาม.
Re: ไม่เชิงเปนคำถามปริศนา แต่เปนเรื่องจิงที่อาจเกิดขึ้นได้ยาก .เพิ่อความรู้คับ. By: ILHAM Date: พ.ค. 27, 2009, 06:16 PM
ฮานาฟี ไม่มีนั่งระหว่าง2ซูญูด
Re: ไม่เชิงเปนคำถามปริศนา แต่เปนเรื่องจิงที่อาจเกิดขึ้นได้ยาก .เพิ่อความรู้คับ. By: ....บ่าวของพระผู้ทรงเมตตา.... Date: พ.ค. 27, 2009, 06:23 PM
ฮานาฟี ไม่มีนั่งระหว่าง2ซูญูด
salam ในซาฟีอีเราคับ?
คำถามผมทั้งหมดเกี่ยวกับมัสฮับซาฟีอีคับ ผมอยู่ในมัสฮับนี้คับ5555.
Re: ไม่เชิงเปนคำถามปริศนา แต่เปนเรื่องจิงที่อาจเกิดขึ้นได้ยาก .เพิ่อความรู้คับ. By: บาชีร Date: พ.ค. 27, 2009, 10:32 PM
ตอบให้ทีละข้อนะคับคำตอบของคุณ?
คุณตอบว่าเปนคุณซานั้นถูก..คือเปนผู้มี2อวัยวะเพศ
ส่วนที่ตอบว่าวายิบถ้าเขาไปสอดใส่คนอื่น อันนี้ไม่ใช่นะคับไม่วายิบอีกนั้นแหละ
ส่วนที่ตอบมาว่าขณะเดียวกันก็ถูกสอดใส่.อันนี้มี2ประเด็น ที่ต้องอาบและไม่ต้อง
ส่วนที่ถามว่าคิดยังไงถึงถามมาแบบนี้...เพื่อที่เราจะได้รู้ลึกถึงหลักการของศาสนาคับ.
(ไม่ได้มีเจตนาให้คนอื่นรับไม่ได้นะ เพื่อความรู้คับ)
ส่วนที่บอกว่ามี2ประเด็นถ้าคุณซาโดนสอดใส่บอกเหตุผลมาให้ด้วยนะคับ?เพื่อที่จะเฉลยคับ
ที่เป็นสีแดงนั้น คุณเข้าใจผิดนะครับ เพราะผมไม่ได้ตอบอย่างนั้นนะ
และหากร่วมและถูกร่วมในเวลาเดียวกันต้องอาบน้ำก็เพราะว่า
ความครางแคลงในชุบฮะฮฺทางเพศชายหรือหญิงนั้นได้หายไป
จีงจำเป็นต้องอาบน้ำ
salam
และหากร่วมและถูกร่วมในเวลาเดียวกันต้องอาบน้ำก็เพราะว่า
ความครางแคลงในชุบฮะฮฺทางเพศชายหรือหญิงนั้นได้หายไป
จีงจำเป็นต้องอาบน้ำ .....คำตอบนี้คุณหมายความว่ายังไงคับ .คือคุณซานั้นได้ร่วมกับคนอื่นและในขณะเดียวกันคนอื่นก็ได้ร่วมกับเขาใช่ใหมคับ?
..ถ้าเปนอย่างที่ว่ามาผมตอบให้นะ กรณีนี้ไม่ว่าคุณซาจะไปร่วมกับใคร(คือร่วมประเวณีอ่ะน่ะ)และขณะเดียวกันคนอื่นก็ได้ร่วมกับเขา ก็ไม่ต้องอาบเลยคับไม่ว่าจะซุบฮัตหรืออไรก็ตามแต่คับ?
(ส่วนที่บอกไปแล้วว่าถ้าเราไปร่วมประเวณีกับคุณซานี้มี2ประเด็น)อันนี้หล่ะคับเปนคำตอบ?แต่อยากให้ตอบมาว่ามันคืออะไรทั้ง2ประเด็นที่กล่าวมา ที่ต้องอาบและไม่ต้องอาบ.
วัสลาม.
ที่จริงผมไม่อยากใช้ถ้อยคำเกี่ยวกับเพศให้ชัดไป
แต่ถ้าผมไม่ใช้ คุณก็ไม่เข้าใจอีกนะครับ
คุนซานั้น มีสองอวัยวะเพศ คืออวัยวะเพศชาย(กระจู้) และอวัยวะเพศหญิง (จิ๋ม)
คราวนี้กระจู้เขาร่วมเพศ กับจิ๋มเขาก็ถูกร่วมเพศ ในเวลาเดียวกันนะครับ
ดังนั้นวายิบที่เขาจะต้องอาบน้ำ
ดังที่มีกล่าวไว้ในนิฮายะตุลมุฮฺตาจเล่มหนึ่งบท ตอฮาเราะฮฺ หน้า๑๓๒ สำหนักพิมพ์ดารุลอิฮยาอิตตุรอส อัลอะรอบี พิมพ์ครั้งแรกว่า
ويستثنى الخنثى فلا غسل بإلاج حشفته ولا بإلاج في قبله ، لا على مولج فيه فيهما إلا إذا اجتمعا،
และยกเว้นสำหรับคุนซา(คนที่มีสองเพศ) ดังนั้น ไม่วายิบที่จะต้องอาบน้ำด้วยการร่วมเพศที่มาจากการใส่หัวอวัยวะเพศชาย
หรือมาจากการร่วมเพศที่มาจากอวัยวะเพศหญิง
ไม่ต้องอาบน้ำสำหรับคนที่ร่วมเพศกับคุนซา จากอวัยวะเพศทั้งสอง
เว้นแต่ หากว่า คุนซาร่วมเพศทั้งสองเพศในคราวเดียวกัน(ดังนั้นคุณซาจึงวายิบที่จะต้องอาบน้ำ
Re: ไม่เชิงเปนคำถามปริศนา แต่เปนเรื่องจิงที่อาจเกิดขึ้นได้ยาก .เพิ่อความรู้คับ. By: ....บ่าวของพระผู้ทรงเมตตา.... Date: พ.ค. 28, 2009, 03:21 AM
salam
ที่จริงผมไม่อยากใช้ถ้อยคำเกี่ยวกับเพศให้ชัดไป
แต่ถ้าผมไม่ใช้ คุณก็ไม่เข้าใจอีกนะครับ
คุนซานั้น มีสองอวัยวะเพศ คืออวัยวะเพศชาย(กระจู้) และอวัยวะเพศหญิง (จิ๋ม)
คราวนี้กระจู้เขาร่วมเพศ กับจิ๋มเขาก็ถูกร่วมเพศ ในเวลาเดียวกันนะครับ
ดังนั้นวายิบที่เขาจะต้องอาบน้ำ
ดังที่มีกล่าวไว้ในนิฮายะตุลมุฮฺตาจเล่มหนึ่งบท ตอฮาเราะฮฺ หน้า๑๓๒ สำหนักพิมพ์ดารุลอิฮยาอิตตุรอส อัลอะรอบี พิมพ์ครั้งแรกว่า
ويستثنى الخنثى فلا غسل بإلاج حشفته ولا بإلاج في قبله ، لا على مولج فيه فيهما إلا إذا اجتمعا،
และยกเว้นสำหรับคุนซา(คนที่มีสองเพศ) ดังนั้น ไม่วายิบที่จะต้องอาบน้ำด้วยการร่วมเพศที่มาจากการใส่หัวอวัยวะเพศชาย
หรือมาจากการร่วมเพศที่มาจากอวัยวะเพศหญิง
ไม่ต้องอาบน้ำสำหรับคนที่ร่วมเพศกับคุนซา จากอวัยวะเพศทั้งสอง
เว้นแต่ หากว่า คุนซาร่วมเพศทั้งสองเพศในคราวเดียวกัน(ดังนั้นคุณซาจึงวายิบที่จะต้องอาบน้ำ salam
อ้อ..ถ้าอย่างงั้นไม่เปนคับขอบคุณคับ.
แต่คำตอบนี้ก็ถูกครึ่วเดียว ที่ว่าคุณซาต้องอาบน้ำ.
แต่ยังไงก็ได้ความรู้ตรงนี้คับ ญาซากัลลอฮ์ฮุคอยรอน.
Re: ไม่เชิงเปนคำถามปริศนา แต่เปนเรื่องจิงที่อาจเกิดขึ้นได้ยาก .เพิ่อความรู้คับ. By: บาชีร Date: พ.ค. 28, 2009, 04:20 AM
ปล่าวครับ
ผมไม่ได้บอกว่าคุนซาต้องอาบน้ำ
คุณลองอ่านให้ดีๆ
คือคุนซานั้นไม่ต้องอาบน้ำ
ยกเว้น ดังที่ผมได้กล้าวข้างต้นว่าต้องอาบน้ำ
เอ แล้วผมจะถูกครึ่งเดียวได้ยังไงละครับ
Re: ไม่เชิงเปนคำถามปริศนา แต่เปนเรื่องจิงที่อาจเกิดขึ้นได้ยาก .เพิ่อความรู้คับ. By: ....บ่าวของพระผู้ทรงเมตตา.... Date: พ.ค. 28, 2009, 04:38 AM
salam
ปล่าวครับ
ผมไม่ได้บอกว่าคุนซาต้องอาบน้ำ
คุณลองอ่านให้ดีๆ
คือคุนซานั้นไม่ต้องอาบน้ำ ยกเว้น ดังที่ผมได้กล้าวข้างต้นว่าไม่ต้องอาบน้ำ
เอ แล้วผมจะถูกครึ่งเดียวได้ยังไงละครับ
o.k คับ.. 
Re: ไม่เชิงเปนคำถามปริศนา แต่เปนเรื่องจิงที่อาจเกิดขึ้นได้ยาก .เพิ่อความรู้คับ. By: ....บ่าวของพระผู้ทรงเมตตา.... Date: พ.ค. 28, 2009, 04:41 AM
salam
การละหมาด4รอกาอัตอณุญาติให้ซูหยูดทุกๆรอกาอัตแค่1ซูหยูดได้?แบบไหนอย่างไร.
วัสลาม.
Re: ไม่เชิงเปนคำถามปริศนา แต่เปนเรื่องจิงที่อาจเกิดขึ้นได้ยาก .เพิ่อความรู้คับ. By: ....บ่าวของพระผู้ทรงเมตตา.... Date: มิ.ย. 01, 2009, 03:16 AM
salam
การละหมาด4รอกาอัตอณุญาติให้ซูหยูดทุกๆรอกาอัตแค่1ซูหยูดได้?แบบไหนอย่างไร.
วัสลาม.
salam
คือการละหมาดของผู้ที่เดินทางโดยละหมาดดุฮ์ริย่อเหลือ2 แล้วเขาก็ลืมละหมาดย่อ โดยที่เขานั้นละหมาด4รอกาอัตเต็มโดยทุกๆรอกาอัตนั้นซูหยูดครั้งเดียว.ถือว่าใช่ได้ และจำเปนบนเขานั้นต้องซูหยูด(ซะห์วี)ด้วย
ในหนังสือ( ตัลคีส)
หรือ (ในอัซบะห์ วัน นาซออิร)ฟิ้ล กอวาเอร วฟุรั้ว ฟิกซาฟีอียะห์ ของอีหม่าม อัสสยูฎีอ หน้า526